Zoho WorkDrive คืออะไร ?

Zoho WorkDrive คือหนึ่งในแอปพลิเคชั่นใน Zoho Workplace ซึ่งเป็นโซลูชั่นสำหรับการจัดเก็บ และจัดการไฟล์บนคลาวด์ (Cloud Storage) ที่ออกแบบมาเพื่อสนับสนุนการทำงานร่วมกันในทีม และองค์กรอย่างมีประสิทธิภาพ

คุณสมบัติของ Zoho WorkDrive

  • พื้นที่เก็บข้อมูลแบบคลาวด์ (Cloud Storage) : ให้พื้นที่เก็บข้อมูลสำหรับทีม และองค์กร โดยพื้นที่ใช้งานจะขึ้นอยู่กับ Plan ที่เลือกใช้ และรองรับการจัดเก็บไฟล์ทุกประเภท เช่น เอกสาร รูปภาพ วิดีโอ และไฟล์รูปแบบเอกสารอื่น ๆ
  • การทำงานร่วมกัน (Collaboration) : สมาชิกในทีมสามารถทำงานร่วมกันบนไฟล์ หรือ โฟลเดอร์เดียวกันได้ รองรับการให้สิทธิ์การเข้าถึงไฟล์ เช่น แก้ไข ดู หรือ คอมเมนต์เท่านั้น มีระบบการแจ้งเตือนเมื่อมีการเปลี่ยนแปลงไฟล์
  • การซิงโครไนซ์ไฟล์ : รองรับการซิงค์ไฟล์ระหว่างอุปกรณ์ เช่น คอมพิวเตอร์ และมือถือ ทำให้สามารถเข้าถึงไฟล์ได้ทุกที่ทุกเวลา
  • การสนับสนุนเอกสารร่วม (Built-in Editors) : สามารถใช้ Zoho Office Suite (Zoho WriterZoho SheetZoho Show) เพื่อแก้ไขเอกสาร ตารางข้อมูล และงานนำเสนอได้โดยตรง

Zoho WorkDrive ใน Zoho Workplace เหมาะกับใคร ?

  • องค์กรขนาดเล็กไปจนถึงขนาดใหญ่ ที่ต้องการระบบจัดการไฟล์ที่มีความปลอดภัย และยืดหยุ่น
  • ทีมที่ทำงานร่วมกันบ่อย และต้องการเครื่องมือสำหรับการแบ่งปัน และจัดการเอกสาร

ข้อมูลโดยสรุป

Zoho WorkDrive เป็นโซลูชั่นสำหรับการจัดเก็บ และจัดการไฟล์บนคลาวด์โดยสามารถใช้งานกันภายในทีมเดียวกัน แก้ไขเอกสารหรือ ใช้สำหรับจัดเก็บไฟล์ข้อมูล ไฟล์งานของทีม เพื่อการเข้าถึงไฟล์ที่ง่าย และเข้าถึงได้ทุกที่ทุกเวลา

บทความที่เกี่ยวข้อง

Click to rate this post!
[Total: 0 Average: 0]